Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Bé gái trốn dưới xác chết trong vụ thảm sát kinh hoàng ở Pháp


(Pháp luật) - Một bé gái 4 tuổi được tìm thấy trong một chiếc xe mang biển số Anh, trên xe còn có 3 nạn nhân được phát hiện đã chết khoảng 8 tiếng trước đó, cảnh sát Pháp cho biết.

Ba nạn nhân này được nhận định là người Anh, gồm một cặp vợ chồng và một phụ nữ lớn tuổi, được cho là bà của bé gái. Các thi thể được tìm thấy gần hồ Annecy, một địa điểm du lịch nổi tiếng, vào hôm thứ Năm. Người chị của bé gái bị bắn bên ngoài chiếc xe hiệu BMW, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Một người đi xe đạp được phát hiện bị bắn chết gần đó.

Cảnh sát Pháp cho biết họ cảm thấy sốc trước sự tàn bạo của vụ bắn giết vào thời điểm giữa buổi chiều, ở một địa điểm du lịch thu hút du khách.

Cảnh sát Pháp phong tỏa lối vào hiện trường vụ thảm sát
Cảnh sát Pháp phong tỏa lối vào hiện trường vụ thảm sát


Một bé gái, khoảng 7-8 tuổi, bị trúng đạn ở bên ngoài chiếc xe và đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu bằng máy bay trực thăng. Em gái nhỏ hơn, chỉ mới 4 tuổi, đã trốn phía dưới mẹ mình và nhờ đó không bị phát hiện, BBC cho hay.

“Cô bé đã trốn phía dưới xác các nạn nhân trong khoảng 8 giờ đồng hồ và hầu như không động đậy trong suốt thời gian đó”.

Cảnh sát Pháp đã mở cuộc điều tra vụ giết người tàn bạo này. Hiện trường vụ việc đã được phong tỏa và các chuyên gia pháp y cũng như chuyên gia về đạn đã có mặt ở hiện trường. Cảnh sát đã tìm được 15 vỏ đạn trên mặt đất quanh chiếc xe được bắn ra từ một khẩu súng ngắn tự động.

Hiện cơ quan điều tra đang tìm hiểu động cơ đằng sau vụ tấn công đẫm máu này. Các giả thiết có thể là một vụ cướp có vũ trang, một vụ mua bán thuốc phiện bị đổ bể hay thậm chí là sát hại do mâu thuẫn trong gia đình.

Công tố viên Eric Maillaud cho biết gia đình này đang trên đường đi cắm trại ở gần hồ Annecy, vùng Haute-Savoie. “Hiện công việc điều tra đang được tiến hành. Mọi giả thiết lúc này đều có thể xảy ra, thậm chí một vụ giết người do mâu thuẫn gia đình cũng không thể loại trừ”, ông Maillaud nói.

Người phụ trách nhóm điều tra, Benoit Vinnemann, cho biết: “Ba nạn nhân trong xe được xác định là bố, mẹ và bà ngoại của bé gái. Những khách du lịch người Anh cắm trại tại Saint Jorioz đã báo về sự biến mất của gia đình này vào tối thứ Tư”.

Bộ ngoại giao Anh (FCO) hiện đang nỗ lực xác định danh tính của các nạn nhân. Theo cơ quan chức năng, hiện tình trạng của cô gái lớn đã khá hơn, sau khi được cấp cứu tại bệnh viện. 

Các nạn nhân được phát hiện ở một bãi đỗ xe trong rừng khá vắng vẻ, ở dưới chân dãy núi Alpơ. Cơ quan điều tra hiện cũng chưa xác định được danh tính của người đi xe đạp bị bắn chết.

Nhân viên lãnh sự Anh đã tới Grenoble vào sáng 6/9 và lên đường đến khu vực hiện trường để phối hợp với nhà chức trách Pháp, người phát ngôn Bộ ngoại giao Anh cho biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes