Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

'Không hiểu sao mẹ lại nói những điều như vậy'


'Tôi ôm chặt để mẹ không đập phá đồ đạc chứ không phải giữ mẹ để bố đánh', Tú Khôi, cậu con trai của người phụ nữ 'bị đánh gẫy cổ', nói.

 
Vừa nói, Khôi vừa vén cổ áo cho thấy vết thương mà bà Liên gây ra.

Không dám vào thăm mẹ ở bệnh viện Thanh Nhàn vì có quá nhiều phóng viên, Nguyễn Tú Khôi, cậu con trai bị mẹ gọi là "nghịch tử" chỉ có thể hỏi thăm tình hình qua cô em gái: "Từ trụ sở công an về, hai bố con chưa ra khỏi nhà, muốn lên viện thăm mẹ nhưng sợ vì có nhiều phóng viên. Tôi gọi điện cho mẹ nhưng dì Luân cầm máy và không cho gặp. Hai bố con hỏi thăm sức khỏe mẹ chủ yếu qua em gái. Thực sự có rất nhiều điều muốn nói. Trước hết là muốn hỏi vì sao mẹ và dì lại có thể nói ra những điều không đúng sự thật như vậy nhưng tôi có thể hiểu được tình trạng sức khỏe mẹ như thế, cộng thêm sự khích bác từ một số người nên không trách mẹ. Chỉ hy vọng khi có kết luận của cơ quan điều tra, sức khỏe mẹ ổn định, mọi chuyện sẽ rõ ràng".

Theo lời ông Nguyễn Đình Tiến, chồng bà Lê Thị Liên, vợ chồng ông sống không hạnh phúc nhiều năm nay, cả nhà chung bếp nhưng nấu ăn riêng. Ông ăn với con trai và con dâu còn cô con gái tên Linh nấu cùng với mẹ. Hôm xảy ra sự việc, ông Tiến và các con đang ngồi ăn cơm dưới tầng 1 thì bà Liên đứng chửi Khôi vì trước đó Khôi nói quá đáng với em gái. Bực mình, Khôi bỏ lên tầng hai: “Tôi đã nhịn, không nói gì nhưng bà ấy tiếp tục chửi, còn xưng mày tao. Không có mặt con trai ở đó, bà ấy quay sang chửi tôi rồi đập phá đồ đạc, đầu tiên là lọ hoa, rồi điều khiển TV. Lúc nhìn thấy vợ xông đến chiếc TV thì ông Tiến cản vợ. Hai bên giằng co". Bất ngờ, bà Liên bỏ chiếc TV, một tay bóp chặt hạ bộ ông Tiến, một tay tụt quần chồng. Xấu hổ vì chuyện xảy ra trước mặt con dâu, ông Tiến vội ngồi thụp xuống.

Nghe tiếng bố mẹ giằng co, Khôi ở trên tầng hai chạy xuống và ôm chặt lấy bà mẹ. Cậu con trai 27 tuổi khẳng định: "Tôi lao vào ôm chặt để mẹ không đập phá đồ đạc chứ không phải giữ mẹ để cho bố đánh". Bị giữ chặt, bà Liên quay lại cắn vào ngực con trai rồi nhổ nước bọt, lăn lộn nhiều vòng dưới nền nhà. Trong khi đó, bà Liên cho rằng, lúc hai mẹ con cãi nhau, ông Nguyễn Đình Tiến, chồng bà đứng ngoài nhìn, không những không giảng hòa mà còn xúi giục cậu con trai "đánh chết nó đi".

Cả ông Tiến và Khôi đều khẳng định, toàn bộ sự việc xảy ra chỉ trong khoảng 2 phút và ở dưới tầng 1, không hề có chuyện Khôi túm tóc mẹ kéo lên tầng 2 như bà Liên đã kể. “Toàn bộ vết thương ở mặt là do bà ấy tự lăn lộn, cào cấu, va đập mà ra”, ông Tiến giải thích thêm.

Nghe thấy gia đình ông Tiến to tiếng, bà Nguyễn Thị Thúy (chị dâu bà Liên) ở sát vách chạy sang can ngăn. Bà Thúy cho biết, khi bà sang đến nơi thì thấy bà Liên mặt mũi tím bầm, khóc lóc kêu “Chị ơi, cứu em với”, nhưng không hề có chuyện bị ngất hay gẫy cổ. Thấy thế, bà can ngăn rồi đưa bà Liên lên tầng hai, đồng thời bảo Khôi lấy đá chườm cho mẹ bớt đau nhưng bà Liên gạt tung khay đá và nói “Không chườm gì hết, để nguyên như thế này, tao phải kiện bố con chúng nó”.

Nói rồi, bà thay quần áo và gọi điện cho em gái Lê Thị Luân cùng công an phường Tương Mai xuống giải quyết. Khi công an đến đề nghị cả hai bên cùng lên phường, bà Liên kêu đau đầu, choáng. Thấy thế, bà Luân vội bắt taxi đưa chị gái đến bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.

Khi được hỏi về chuyện bị vợ nghi ngờ có quan hệ bất chính với nhiều cô gái nên đánh vợ dã man, ông Tiến phân trần: “Tôi là nhà giáo, luôn phải giữ đạo đức sư phạm nên không thể đánh vợ, càng không có chuyện quan hệ trai gái ngoài luồng. Ngược lại, cô ấy nhiều lần chửi bới chồng quá đáng. Tôi vẫn phải nhịn vì muốn nhà cửa không nổi sóng gió”. Ông Tiến cho biết mình chưa để xảy ra điều tiếng gì từ khi về giảng dạy môn Toán tại trường THCS Nguyễn Phong Sắc.

Người con trai tên Nguyễn Tú Khôi cho biết, anh thật sự sốc trước thông tin mẹ mình bị đánh gẫy cổ và những lời kể của bà Liên với mọi người. Khôi thừa nhận từ trước tới nay, hai mẹ con ít nói chuyện với nhau, đôi lần xảy ra xích mích nhưng không đáng kể. Trước khi cưới, Khôi có lên phòng bà Liên, xin phép mẹ cho cưới vợ. Bà Liên trách Khôi vì không được sự đồng ý của bà mà vẫn tự quyết. Cuối cùng, bà vẫn cho Khôi 25 triệu để lo liệu đám cưới.

Sau khi sự việc xảy ra, Khôi đã mất việc ở công ty. Cậu con trai bị mang tiếng "đánh gẫy cổ mẹ" chia sẻ, anh thực sự hoang mang vì những tháng ngày sắp tới, lo gia đình tan vỡ, lo sức khỏe của mẹ và đứa con sắp chào đời: "Thực sự tôi rất buồn vì mới nhận quyết định thôi việc của công ty nhưng thấy hoang mang nhiều hơn vì những thông tin không chính xác quanh sự việc. Chuyện riêng tư của gia đình mà cả xã hội biết thì không có gì tốt đẹp. Tôi biết trên mạng, người ta còn sỉ vả, chửi bới tôi. Tôi không làm ra những chuyện đó. Chuyện gia đình tôi, không ai chứng kiến, họ không hiểu nhưng vẫn nói. Là một người con, nếu có ai cư xử với bố mẹ không tốt, tôi cũng không chấp nhận được, huống hồ đánh mẹ, tôi không bao giờ dám".

Từ hôm được công an thả về nhà, hai bố con không dám ra khỏi nhà, trong điện thoại tràn ngập những tin nhắn chửi bới, thậm chí dọa giết. Nửa đêm 20/9, có kẻ còn ném đá ầm ầm vào cửa nhà ông Tiến khiến cho hai bố con không dám ngủ. Khôi cười cay đắng: “Giờ trên mạng còn có hàng nghìn người ghét tôi, sỉ vả tôi là đứa con bất hiếu”.

Theo kết luận của bác sĩ Phạm Quang Phúc (khoa Sọ não, bệnh viện Thanh Nhàn), người trực tiếp điều trị cho bà Lê Thị Liên, thì bệnh nhân không hề bị gãy cổ, không thấy tổn thương trong não, ổ bụng hoàn toàn bình thường, chỉ bị đa chấn thương phần mềm và sưng nề tay chân. Nếu điều trị tốt thì sang tuần có thể xuất viện.

Trung tá Đào Đức Thảo, Trưởng công an phường Tương Mai, xác nhận, ngay sau khi nhận được tin báo của bà Liên, công an phường đã yêu cầu hai bên tới trụ sở lấy lời khai. Bà Liên khai bị chồng, con đánh đập nhưng ông Tiến phủ nhận. Qua điều tra, công an xác định tối 18/9, gia đình ông Tiến xảy ra xô xát, bà Liên có đập phá một số tài sản, ông Tiến và anh Khôi vào can ngăn. Trung tá Thảo nói “Chắc chắn có sự giằng co nhưng không đến mức đánh đập hành hạ như bà Liên tố cáo. Ông Tiến và con trai là người có học thức”.

Theo Ngoisao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes