Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Sợ mất việc, 'xử' luôn đồng nghiệp


(Pháp luật) Sợ bị giành công việc của mình, Giàu dùng dao cố sát Lăng nhưng không thành công.


 
Đoàn Văn Giàu bị áp giải vào trại giam

Sáng 7.9.2012, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Đoàn Văn Giàu 12 năm tù về tội “Giết người” và 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng cộng hình phạt là 16 năm tù giam.

Từ năm 2006, Giàu và Lê Hải Lăng cùng làm thuê cho ông Thái Hữu Lợi ở chợ đầu mối Bình Điền, phường 7, quận 8 với công việc được giao là hằng đêm đi thu mua cá tại các chợ về giao cho ông Lợi phân loại để bán lẻ.

Khoảng tháng 9.2010, Giàu thấy ông Lợi ít giao việc cho mình nên Giàu nghĩ anh Lăng giành công của mình, được ông Lợi tin tưởng hơn trong công việc, đồng thời lo sợ ông Lợi sẽ cho Giàu nghỉ việc nên Giàu thù ghét và nảy sinh ý định giết và cướp tài sản của anh Lăng.

Tối 3.11.2010, Giàu gọi điện cho anh Lăng giả vờ xe bị hỏng nhờ đến chợ Bình Điền chở mình. Anh Lăng tưởng thật nên đi xe máy đến đón. Khi anh Lăng chở Giàu đến đường C3 khu dân cư Bình Điền phường 3, quận 8, quan sát thấy xung quanh khu vực này trời tối, không đèn đường, vắng người qua lại, Giàu liền rút dao chém một nhát vào cổ và sau đó đâm liên tục vào anh Giàu.

Thấy người dân chạy ra, Giàu lấy chiếc xe của anh Lăng và trốn chạy. Còn nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tòa cho rằng, Giàu có ý định giết người và cướp của nên phải xử về cả hai tội.

Theo TTTĐ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes