Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Thoát án tù nhờ… một lời xin lỗi


Sự việc hai tên "yêu râu xanh" người Malaysia bị kết tội giao cấu với trẻ em đều được thả tự do trong những tuần gần đây đang gây bức xúc trong dư luận nước này.

 

AFP dẫn tin từ tờ Asia Pacific News cho hay, Chuah Guan Jiu, một thợ điện 22 tuổi, được tự do hôm 27/8 sau khi nộp 25.000 RM (tiền Malaysia). Tòa án ở thành phố Georgetown xác định bị cáo phạm 2 tội danh hiếp dâm trẻ em (lúc xảy ra vụ án bị hại chưa đủ 13 tuổi).

Jiu đã quan hệ với nạn nhân là bạn gái tại căn hộ của y ở Air Itam trong các khoảng thời gian khác nhau từ ngày 18-19/7/2011.

Thẩm phán tòa hình sự Sitarun Nisa Abdul Aziz cho biết, trước khi đưa ra phán quyết, tòa đã cân nhắc và thấy rằng bị cáo còn ít tuổi và phạm tội lần đầu, theoThe Star.

Phán quyết này “nối gót” quyết định gây tranh cãi của một tòa án tại Malaysia hôm 9/8, khi xóa án 5 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em cho một tuyển thủ bowling quốc gia vì “tương lai xán lạn” của anh này. Trước đó, Noor Afizal bị kết tội quan hệ tình dục với một bé gái 13 tuổi tại một khách sạn vào năm 2009. Ở Malaysia, tuổi kết hôn là 16 nên hành động của Noor Afizal bị xem là phạm tội hiếp dâm.

Chuah Guan JiuLuật sư của bị cáo đưa ra ý kiến rằng, thân chủ quan hệ có sự đồng thuận của bị hại. Vị luật sư này trả lời trên AFP, bị hại cũng khai nhận trước tòa rằng tự nguyện quan hệ và có tình cảm với bị cáo.

Tuy nhiên trước quyết định gây tranh cãi của tòa án, nhà hoạt động Hartini Zainudin, lãnh đạo Trung tâm cứu trợ trẻ em NurSalam, cho rằng cần phải xem xét lại Bộ luật Hình sự để đảm bảo những đứa trẻ luôn được bảo vệ.

Daily Chilli ngày 29/8 bình luận, có vẻ như bạn không cần là một vận động viên có tương lai xán lạn để được xóa án tù về tội hiếp dâm. Bạn có thể chỉ là một thợ điện vẫn thoát án tù sau khi nói lời xin lỗi.

Cư dân mạng Facebook và Twitter cũng thể hiện sự phẫn nộ trước sự việc kẻ phạm tội được thả tự do. Không ít người nổi tiếng cũng lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình. Nữ diễn viên Ida Nerina cho biết: “Thật tồi tệ khi những thẩm phán lại đưa ra phán quyết như vậy. Lý do vì sao? Chẳng lẽ người thợ điện này cũng có một "tương lai xán lạn"? Để làm gì? Lắp bóng đèn chăng?”.

Ida đồng ý độ tuổi là điều nên được cân nhắc nhưng cô cho rằng, Chuah đã 22 tuổi trong khi nạn nhân mới 12 tuổi. Anh ta phải nhận thức được hành vi của mình. "Không hề có một lời xin lỗi nào từ phía bị cáo. Tôi đã rất tức giận khi đọc tin này", nữ diễn viên này nói. Ida đã lên Facebook chia sẻ bức xúc đó với các fan của mình.

Diễn viên hài 41 tuổi Afdlin Shauki, cha của ba cô con gái, cho biết: “Không có thông điệp nào được đưa ra với những kẻ giao cấu với trẻ em. Hai phán quyết tương tự nhau của tòa không phù hợp và gây lo lắng, đặc biết với một người cha có 3 con gái như tôi. Nếu Chuah ân hận cho hành động của mình thì anh ta nên hối lỗi ở trong tù”.

Ở Malaysia, mức hình phạt tối đa đối với tội hiếp dâm trẻ em là 20 năm tù giam và đòn roi.

Theo ĐVO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes