Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Chồng cô dâu Việt quỳ gối xin gia đình vợ tha thứ


"Nó khóc bảo rằng, con là người chồng không tốt nên để vợ buồn mà tự tử chết. Con mong cha mẹ với các anh tha thứ'”, mẹ cô dâu Việt kể về cuộc gặp mặt con rể lúc qua Hàn Quốc lấy tro cốt con, cháu.


Bà Ảnh nghẹn ngào khi vừa bước đến cổng rào trước nhà. Ảnh: Duy Khang

Một tuần sau khi ôm hai con nhảy từ tầng 18 một chung cư ở Hàn Quốc, tro cốt cô dâu Việt Võ Thị Minh Phương đã được mang về tới Hậu Giang. Tối 30/11, hàng trăm người dân xóm Cầu Móng và chính quyền xã Hòa An (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) đã đến gia đình để chia buồn. Vừa bước đến cổng rào, bà Võ Thu Ảnh ngất đi trong vòng tay con cháu. Ông Rô lặng người, không nói nên lời khi thấy lọ tro cốt, di ảnh con gái với hai cháu ngoại được gói trong túi nylon.

Giọng nấc nghẹn, người mẹ cho biết bà đến Hàn Quốc cùng hai con trai vào rạng sáng 27/11 và được cảnh sát quận Bukgu, TP Busan (Hàn Quốc) đón tiếp chu đáo rồi đưa về khách sạn nghỉ ngơi trước khi đến bệnh viện nhìn mặt người thân lần cuối. Tại đây, gia đình bà Ảnh được nhà chức trách địa phương thông tin sơ bộ về cái chết của Phương là do tự tử. Cô con gái 7 tuổi và cậu con trai 3 tuổi cũng được người mẹ trẻ ôm theo khi lao ra cửa sổ từ tầng 18 của chung cư cao tầng.

“Cảnh sát cho biết, trưa 23/11 vợ chồng cãi nhau nên Phương ngưng xếp quần áo ngoài salon, dẫn hai con vào phòng rồi khóa trái. Một lúc sau Phương mở cửa sổ, ôm hai đứa cháu ngoại của tôi nhảy xuống đất từ tầng 18...”, bà Ảnh đưa tay gạt nước mắt.

Do thi thể mẹ con Minh Phương được bảo quản trong phòng lạnh nên lúc nhìn mặt lần cuối bà thấy con cháu mình như đang ngủ, trên mặt có vài vết bầm. Cổ Phương xuất hiện vài vết xây xát nhẹ. Lúc bà Ảnh gặp Kim Yeong Hwa (chồng Phương), anh này đã quỳ xuống xin lỗi, nhận trách nhiệm về cái chết của vợ con vì anh không ngăn cản kịp. "Nó khóc bảo rằng ‘mẹ ơi con là người chồng không tốt nên để vợ buồn mà tự tử chết. Con mong cha mẹ với các anh tha thứ. Con đã phải trả giá và xin nhận hết những lỗi lầm", bà Ảnh kể.

Anh Võ Hữu Hiệp (anh trai Phương) cho biết, lúc đầu định mang thi thể em gái về nước cùng hai cháu theo ước nguyện của người chết nhưng thấy bất tiện nên gia đình đồng ý hỏa táng tại Hàn Quốc. Trọn bộ tro cốt của Phương và một phần của hai cháu ngoại được bà Ảnh mang về quê nhà Hậu Giang, người chồng chỉ giữ lại một phần tro cốt của hai con.


Lá thư tuyệt mệnh của Minh Phương. Ảnh: Duy Khang


Sáng ngày 30/11, cảnh sát Hàn Quốc đưa mẹ con bà Ảnh ra sân bay về Việt Nam. Ngoài tro cốt và di ảnh của mẹ con Minh Phương, gia đình nhận được bảng photocopy bức thư tuyệt mệnh viết trên hai trang rưỡi giấy A4. Đầu thư, cô dâu Việt xin lỗi cha mẹ ở quê nhà vì không làm tròn bổn phận người con. Phương cũng xin lỗi chồng nếu trong thời gian chung sống cô có làm gì sai trái.

“Con đã suy nghĩ nhiều cách lắm mà vượt qua không được nên phải tìm đến cái chết. Chồng con ép đến đường cùng nên phải hy sinh cả ba mẹ con vì nếu sống mà không có các con bên cạnh thì sống làm gì. Mang thai chín tháng mười ngày sao họ nỡ chia cách tình mẹ con của con”, Phương viết.

Ở một đoạn khác, cô kể tội Kim rằng “chồng quá tàn nhẫn, đánh đập vợ và nói tôi lấy trai. Tôi là cô gái hiền lành, được nhiều người khen nhưng chỉ có gia đình chồng không hiểu, nói tôi sống vì tiền”.

Theo thư tuyệt mệnh của Phương, cô yêu cầu sau khi ly dị được nuôi một đứa con nhưng gia đình chồng không đồng ý. “Muốn mẹ con xa nhau thì ba mẹ con em cùng chết. Chết mà em còn hận gia đình anh vì oan ức mà không nói nên lời. Anh cố sống mà nuôi dưỡng cha mẹ của anh và kiếm cô gái nào tốt hơn em để xây dựng hạnh phúc mới. Ba mẹ con có chết xin mọi người đưa về Việt Nam để chôn chung”, cô trăng trối.


Người chồng Hàn Quốc ôm di ảnh vợ. Ảnh: Duy Khang


Ngay trong đêm 30/11, tro cốt của Phương cùng với hai con được gia đình ông Rô mang vào chùa Tịnh Độ cách nhà gần 1km để chôn cất. Bên Hàn Quốc, Kim tiếp tục bị cảnh sát thẩm vấn để làm rõ nguyên nhân cô dâu Việt ôm hai con tự tử theo đề nghị của gia đình bà Ảnh.

Theo VNE

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes