Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

"Mất chân" vì ê kíp y bác sĩ trực tắc trách


Sáng nay (24/8), bác sĩ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đã có kết quả của Thanh tra Sở về trường hợp 8 y bác sĩ trong ca trực tắc trách gây hậu quả nghiêm trọng cho bệnh nhân… 


Do tắc trách của y bác sĩ khiến cháu Nguyễn Nho Pháp 
bị mất chân tàn phế suốt đời.

Vào ngày 19/5, ê kíp y bác sĩ trực tại Bệnh viện (BV) đa khoa khu vực Quảng Nam đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Nho Pháp (Điện Minh, Điện Bàn), bị tai nạn gãy chân khi đang tập xe máy. Cháu Pháp được đưa vào cấp cứu và các y bác sĩ trực đã kiểm tra, đặt máng bột, bó quấn bằng băng gạc và hẹn sáng 21/5, các bác sĩ sẽ hội chẩn và xử lý.

Đến sáng 21/5, các bác sĩ mới đưa cháu Pháp đi chụp X-quang, xét nghiệm máu... sau đó thông báo với gia đình là chuyển ra BV đa khoa Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ phải tháo khớp gối để bảo toàn tính mạng vì phần dưới đã bị hoại tử do không được cấp cứu kịp thời.


Ngay sau đó gia đình cháu Pháp đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ trách nhiệm của các y bác sĩ trong ca trực này.

Hơn 2 tháng tiến hành kiểm tra qui trình cấp cứu bệnh nhân, Thanh tra Sở Y tế đã đưa ra kết luận và kiến nghị xử lý những cán bộ có liên quan của BV đa khoa khu vực Quảng Nam và đã được Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai ký quyết định xử lý sau thanh tra..

Theo đó, Giám đốc Sở yêu cầu Giám đốc BV đa khoa khu vực Quảng Nam thành lập Hội đồng kỷ luật để tiến hành xem xét hình thức kỷ luật đối với cá nhân có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật về hành vi: “Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng”.

Kết quả thẩm tra, xác minh đối với ca trực ngày 19/5 cho biết, bác sĩ trực Nguyễn Dũng thừa nhận những sai sót, thiếu kinh nghiệm trong chẩn đoán, tiên lượng không tốt đã dẫn đến diễn biến phức tạp của bệnh.

Đối với hai điều dưỡng của ca trực là Nguyễn Thị Nở và Từ Thị Thu Nguyệt đã vi phạm vào khoản 1, 2, 3, Điều 27 Thông tư 07/TT-BYT của Bộ Y tế về hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong bệnh viện.

Theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế, các bác sĩ, điều dưỡng phiên trực đã vi phạm quy chế chuyên môn, công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh tại bệnh viện, quy tắc ứng xử trong khám, chẩn đoán, theo dõi, chăm sóc bệnh nhân theo quy định.

Các y bác sĩ trực khoa không làm tròn trách nhiệm để xảy ra hậu quả nặng nề đối với bệnh nhân Nguyễn Nho Pháp, gây bức xúc cho người nhà bệnh nhân, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của ngành y tế.

Theo Vietnamnet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes