Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Bác sĩ bị tố xem phim khiêu dâm khi phẫu thuật


Một kỹ thuật viên vừa bị sa thải của Trung tâm Y tế Mount Sinai đã tố cáo cấp trên của mình vì hành vi phân biệt đối xử giới tính và tôn giáo; hơn nữa, cô này còn cho biết một trong số những người này còn xem phim khiêu dâm trong khi phẫu thuật.

 

Sandra Morris, 37 tuổi, khẳng định cô đã bị phân biệt đối xử giới tính và bị chế nhạo vì nguồn gốc Do Thái trong 5 năm làm việc tại Trung tâm Y tế Mount Sinai ở New York.

Luật sư của Morris, Steven Warshawsky cho hay: "Cô Morris đã bị ngược đãi tại nơi làm việc. Cô ấy thực hiện vụ kiện này là nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình và để các nhân viên khác không bị đối xử tương tự".

Trong một vụ kiện ngày 31/7 vừa qua tại Tòa án tối cao của New York tại Manhattan, Morris cáo buộc người giám sát trực tiếp của cô tại trung tâm y tế này, ông Ahmet Cercioglu, đã xem phim khiêu dâm trên điện thoại di động khi đang vận hành thiết bị hỗ trợ tim cho bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật tim nhân tạo.

Cercioglu cũng bị cáo buộc vì đã chế nhạo Morris là "JAP" (Công chúa Mỹ Do Thái) và thậm chí còn dùng những lời lẽ kinh khủng hơn đối với cô trước mặt đồng nghiệp trong một bữa tiệc.

Warshawsky cho biết thêm rằng: "Nhiều trường hợp trong đơn khiếu nại được chứng kiến bởi các nhân viên khác”. Ông cũng bổ sung rằng, một số đồng nghiệp có thể sẽ được gọi ra để làm nhân chứng trong vụ kiện này.

Phát ngôn viên của Trung tâm Y tế Mount Sinai từ chối bình luận về những cáo buộc này nhưng cho biết bệnh viện vẫn "duy trì chính sách cấm phân biệt đối xử và quấy rối tại nơi làm việc và không chấp nhận các hành vi vi phạm những chính sách này".


Theo Đất Việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes