Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Bắt trùm ma túy đang trốn lệnh truy nã


Sau khi sa lưới, Táng cố gắng tháo chiếc nhẫn vàng tây ở tay nhờ một cán bộ Công an Mộc Châu đưa về cho vợ con hắn. Với tội ác của mình, Táng biết ngày hắn về với gia đình còn rất xa.
Theo dấu con mồi

Vào hồi 10 giờ 30 ngày 30.8 tại Dốc Dược, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La, lực lượng C47, Bộ Công an phối hợp với Công an huyện Mộc Châu bắt giữ đối tượng Giàng A Táng (SN 1988), thường trú tại bản Co Loóng, xã Loóng Luông (Mộc Châu, Sơn La)- kẻ có lệnh truy nã về hành vi buôn bán chất ma túy khi hắn đang đi trên chiếc xe ô tô Santafe, biển kiểm soát 33M - 5368.

Giàng A Táng (tên giả là Khúa).

Theo thông tin từ Bộ Công an, Giàng A Táng chính là một trong những đối tượng buôn bán ma túy đặc biệt nguy hiểm, tham gia trực tiếp vào đường dây buôn bán ma túy của Tráng A Chư hơn một năm trước. Thời điểm đó, Tráng A Chư mang 50 bánh heroin trên chiếc xe Toyota PRADO BKS 29Z - 1828 đã lao thẳng xe vào chốt kiểm tra tại huyện Tân Lạc (Hòa Bình) và đâm chết trung úy Đỗ Mạnh Linh, làm bị thương một chiến sĩ cảnh sát khác ngày 18.5.2011.
“Táng nhiều tiền lắm. Hắn thay đổi xe liên tục, cái xe 33M - 5368 đang đi, hắn thay lần thứ mấy rồi. Hắn vừa xây xong cái nhà to tướng kia kìa”.
Ngay sau khi Chư bị bắt, một đường dây buôn bán ma túy với số lượng lớn từ Mộc Châu về Hà Nội được hé lộ. Nổi lên trong đường dây này chính là Táng, một thanh niên còn trẻ nhưng có số má trong giới buôn bán ma tuý bởi sự liều lĩnh và tinh quái. Không như những đối tượng buôn bán ma túy khác thường bỏ trốn khi đường dây bị lộ, Táng vẫn tiếp tục ở lại Mộc Châu để điều hành đường dây buôn bán ma túy của mình với những thủ đoạn tinh vi hơn nhằm qua mặt cơ quan pháp luật.

Với quyết tâm không để Táng gieo thêm tội ác, những trinh sát có kinh nghiệm của C47 được cử lên Mộc Châu để tìm hiểu thông tin về Táng. Nhưng Táng cũng không phải loại vừa, với những thông tin có được, Táng đã biết cách co mình, hạn chế xuất hiện để giấu thân. Sau gần một năm không có tin tức về con mồi, gần 3 tháng trở lại đây các trinh sát của C47 nhận được thông tin có thanh niên tên Giàng A Khúa thường trú tại xã Loóng Luông có đặc điểm nhận dạng giống với Táng. Qua xác minh các trinh sát phát hiện Khúa chính là Giàng A Táng. Thời điểm này, Táng đã có vợ là Sồng Thị Như và có 1 con nhỏ, kinh tế gia đình rất khấm khá.

Bủa lưới bắt trùm ma tuý

Đã xác định được chính xác đối tượng, phương án truy bắt Táng được thực hiện nhưng rất nhiều lần hắn đều thoát thân. Trong một lần, các chiến sĩ P2 - C47 phát hiện được chiếc xe ô tô mà Táng hay đi đang đỗ tại km70 thị trấn Nông Trường Mộc Châu. Lập tức các trinh sát ùa tới nhưng khi tiếp cận thì chiếc xe này đã được bán cho người khác. Giữa tháng 8 vừa qua, khi các trinh sát P2 - C47 nhận được tin báo Táng đang có mặt tại Mộc Châu, vậy là cả đội lên xe đuổi theo. Nhưng hơn 30 phút truy đuổi, các trinh sát đành ra về tay không vì đã mất dấu hắn.

Chiếc xe ô tô đời mới của Táng đã bị bắt giữ

Tâm lý chủ quan xuất hiện sau nhiều lần qua mặt được cơ quan pháp luật nên chỉ sau hơn một tuần bị truy đuổi, Táng lại có mặt tại thị trấn Nông trường Mộc Châu. Thời điểm này tại Mộc Châu đang diễn ra Lễ hội Tết Độc lập 2.9 nên người qua lại rất đông, Táng yên tâm vì sự đông đúc ấy sẽ là vỏ bọc tốt cho mình. Nhưng hắn không ngờ các trinh sát đã bám sát hắn từng bước. Táng bình thản đi ra khỏi xe vào một phòng khám tư nhân ở thị trấn - nơi có người nhà hắn đang khám bệnh. Ngay lúc ấy, các trinh sát ập vào khiến Táng không kịp trở tay.

Tại Công an huyện Mộc Châu, hắn vẫn bình tĩnh trả lời và luôn mồm kêu mình bị bắt nhầm. Chỉ đến khi cán bộ C47 có mặt đưa ra những bằng chứng không thể chối cãi, hắn mới im lặng. Sau một lúc suy nghĩ với một cánh tay không bị còng, Táng cố gắng tháo chiếc nhẫn vàng tây ở tay nhờ một cán bộ Công an Mộc Châu ở gần nhà hắn đưa về cho vợ con hắn. Táng nói: “Đây là chiếc nhẫn em giữ làm kỷ niệm vì em đeo nó từ ngày còn nhỏ, em muốn gửi nó về cho vợ con em”. Có lẽ Táng biết ngày hắn về với gia đình còn rất xa.

Theo Tintuconline

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes