Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Chết đuối khi đi mò ốc mua gạo


Nhà nghèo, cha con ông Bình phải đi mò ốc kiếm tiền mua gạo. Thế nhưng, khi đang bơi sang bờ để mò ốc thì ông Bình bị đuối nước, ông ra đi để lại 4 đứa con thơ dại.Vụ đuối nước thương tâm trên xảy ra vào khoảng 9h sáng 13/9, tại khe Nước Mắm, xã Quỳnh Trang, Quỳnh Lưu (Nghệ An). Vào thời gian trên, ông Nguyễn Ngọc Bình (SN 1960, trú tại xóm 12, xã Quỳnh Trang, Quỳnh Lưu) cùng con trai út là Nguyễn Ngọc Đông (SN 2004) đi bắt ốc ở khe Nước Mắm cách nhà khoảng 500m về bán để lấy tiền mua gạo.

Sau khi mò được một ít, ông Bình quyết định cõng con bơi sang bờ bên kia mò tiếp. Khi bơi còn cách bờ khoảng 50m, do bụng đói, tay yếu vì có tật, ông đuối dần rồi chìm xuống. Cậu con trai trên lưng cũng chới với và chìm theo ông. Lấy chút sức lực còn lại, ông đẩy mạnh đứa con trai vào bờ. Do nước sâu, ông Bình bị đuối sức và chìm dưới nước sâu. Nghe tiếng kêu cứu của cháu Đông, một người đi chăn trâu gần đó phát hiện ra liền chạy đến để đưa Đông vào bờ và tri hô mọi người cứu ông Bình. Lúc mọi người đến nơi thì đã quá muộn.

Vị trí xảy ra vụ đuối nước thương tâm

Đến 10h sáng cùng ngày, người dân và chính quyền địa phương mới tìm thấy thi thể ông Bình dưới khe nước. Mọi người đều thương xót khi nhìn thấy trên cổ ông Bình vẫn đeo một túi ốc nặng và bên nách vẫn kẹp chặt đôi dép trắng.

Được biết, gia đình ông Bình rất nghèo và có hoàn cảnh hết sức thương tâm. Năm 2010, vợ ông Bình mất vì căn bệnh ung thư để lại cho ông 5 đứa con. Gia cảnh nghèo khó, đông con nên hằng ngày cha con ông Bình vẫn thường xuyên đi mò ốc, kiếm tiền mua gạo. Ông Bình bị tật bẩm sinh tay trái không cử động được. Cách đây 4 năm, con gái đầu của ông Bình (SN 1993) cũng đi mò ốc bị chết đuối ở đoạn khe trên. Thằng con trai kế (1994) bị tâm thần. Hai cô con gái còn nhỏ, Phượng (1997) và Phương (2000) cùng ông lấy nghề mò cua bắt ốc ở con khe Nước Mắm làm kế sinh nhai, ai thuê gì làm nấy.

Ông Bình ra đi để lại 4 đứa con thơ dại trong căn nhà nghèo nàn

Hôm trước, Phượng và Phương bắt cua bán được 15.000 đồng mua gạo và cá ăn trong ngày. Ngày 13/9, hai con gái lên rừng nhặt củi, hai cha con ông xuống khe bắt ốc thì tai hoạ xảy ra.
Ông Bình mất đi để lại 4 đứa con bơ vơ trong 2 gian nhà trống hốc trống hoác không có chút tài sản nào. Chính quyền địa phương và bà con lối xóm đang vận động quyên góp để làm đám tang cho ông.


Theo Dân trí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes