Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Cướp bất thành, đâm chết người


Sau khi đâm chết nạn nhân và dùng dao chống trả những người vây bắt, trên đường trốn chạy, tên cướp đã gây ra thêm 2 vụ cướp xe hòng tẩu thoát...


 
Cao Trung Lập đang trả lời thẩm vấn của điều tra viên Công an quận Tân Bình
Đến chiều 17-9, Đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Tân Bình - TPHCM tiếp tục lấy lời khai đối tượng Cao Trung Lập (SN 1984, ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) để lập hồ sơ xử lý về hành vi “Cướp giật tài sản”, “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Cướp rồi giết người

Trước đó, vào khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, Lập điều khiển xe máy lưu thông trên đường Cộng Hòa tìm người để cướp giật. Phát hiện anh Hoàng Ngọc Tri (SN 1990, quê tỉnh Bình Định, tạm trú xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh - TPHCM, vừa tốt nghiệp đại học) chở bạn gái lưu thông đến trước siêu thị Maximark Cộng Hòa (quận Tân Bình), Lập từ sau vọt lên giật giỏ xách đựng chiếc laptop anh Tri để ở baga xe rồi tăng tốc bỏ chạy.

Anh Tri vừa tăng ga đuổi theo tên cướp vừa tri hô. Đến ngã tư Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (phường 12, quận Tân Bình), anh Tri vọt lên lao xe vào Lập. Cả 3 người ngồi trên 2 xe ngã xuống đường. Ngay lập tức, Lập móc con dao bấm đâm 2 nhát vào ngực, hông anh Tri. Anh Tri vẫn cố vật lộn và ôm chặt tên cướp nhưng Lập vùng ra rồi chạy vào đường Hoàng Hoa Thám.

Lúc này, đại úy Võ Sỹ Hoàng (SN 1979, công tác tại Đội CSĐT Tội phạm về ma túy Công an quận Tân Phú) trên đường đi học về nghe tiếng người dân la cướp đã đuổi theo Lập. Đến trước nhà số 134 Hoàng Hoa Thám, anh Hoàng bị Lập dùng dao đâm một nhát vào mang tai.

Sau đó, Lập chạy tiếp vào đường Đồng Xoài, dùng dao khống chế để cướp chiếc xe máy của một phụ nữ nhưng chị này nhanh trí tông thẳng vào khiến hắn phải chạy bộ thêm một đoạn và cướp chiếc xe của một người đi đường khác để tẩu thoát.

Khi đó, anh C.V.T (SN 1981, ngụ quận Bình Tân) đang lưu thông theo chiều ngược lại phát hiện vụ việc đã lao thẳng xe vào Lập khiến cả 2 ngã trước nhà số 4C Đồng Xoài, lúc này nhiều người dân lao đến bắt giữ tên cướp giao cho Công an phường 12, quận Tân Bình.

Hai tiền án cướp giật

Chúng tôi trở lại hiện trường vụ án vào buổi chiều 17-9. Người dân sinh sống, buôn bán quanh ngã tư Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám vẫn chưa hết hoảng sợ về câu chuyện cướp của, giết người táo tợn vừa xảy ra ngay trước mặt.

Anh T. (tài xế của một chi nhánh ngân hàng đóng trên đường Cộng Hòa), người trực tiếp chứng kiến, tham gia bắt cướp, cứu chữa nạn nhân và bảo vệ hiện trường, cho biết bản thân anh từng gặp nhiều vụ va chạm trên đường phố nhưng đây là hình ảnh khủng khiếp nhất do bọn cướp cạn gây ra mà anh đã thấy.

Một phụ nữ bán quán nước bên lề đường Cộng Hòa vẫn chưa hết run: “Chuyện trộm cướp tôi nghe đã nhiều nhưng không tưởng tượng nổi lại có vụ cướp, giết giữa ban ngày rùng rợn đến vậy!”.

Chiều cùng ngày, sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương sơ cứu do bị người đi đường quá bức xúc lao vào đánh, Lập được đưa về Công an quận Tân Bình để lấy lời khai. Theo thông tin phóng viên có được, Lập là anh cả trong gia đình có 4 anh chị em. Học xong lớp 9, Lập bỏ học, phụ làm thợ sửa chữa điện tử một thời gian.

Tuy nhiên, với bản tính ham chơi, biếng làm, mới 22 tuổi, Lập đã cùng đồng bọn tham gia cướp giật tài sản, đến nay đã có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản”.

Được biết, sáng 18-9, Công an quận Tân Bình sẽ phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiến hành thực nghiệm hiện trường để tiếp tục điều tra vụ án.

Theo NLĐ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes