Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Giết chồng cũ vì tranh chấp tài sản


 Chỉ sau hơn 1 giờ gây án, Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1987, trú tại thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã bị Công an huyện Tuy Phong phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bình Thuận bắt giữ về hành vi giết người. Nạn nhân là chồng cũ của Thủy, tên Diệp Trung (SN 1982, trú xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong).

Nguyễn Thị Thanh Thủy

Sáng sớm ngày 18-9, có tiếng hét thất thanh phát ra từ ngôi nhà mà anh Diệp Trung đang sinh sống và làm nghề xay, cắt đá lạnh tại thôn Vĩnh Tiến. Khi người dân chạy tới thì phát hiện Thủy đang bỏ chạy, anh Trung ôm bụng gục ngã trên vũng máu. Dù được kịp thời đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Trung đã tử vong ngay sau đó.

Điều tra ban đầu được biết, trong quá trình sống chung, giữa Thủy và Trung thường xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau nên đến tháng 6-2012 đã ly hôn. TAND huyện Tuy Phong đã tuyên căn nhà của hai vợ chồng được giao cho Thủy quản lý và sử dụng. Sau đó, Thủy bỏ đi làm ăn không rõ. Do không có đất sản xuất nên anh Trung đã sử dụng căn nhà trên làm nơi ở và xay, cắt đá lạnh lấy tiền nuôi con. Khoảng đầu tháng 9-2012, Thủy trở về và yêu cầu trả lại căn nhà nhưng anh Trung không đồng ý nên đã xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp. Khoảng 6 giờ cùng ngày, Thủy lại đến đòi nhà nên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau với anh Trung, dẫn đến án mạng.

Ngày 19-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Thủy về hành vi giết người.

Tại cơ quan công an, trong lúc làm việc với điều tra viên, Thủy luôn cúi đầu hối hận về hành vi tội lỗi của mình. Thủy cảm thấy có lỗi với cha mẹ đẻ và đặc biệt là đứa con trai mới lên 8 tuổi.

Là con thứ ba trong gia đình có năm anh chị em, do hoàn cảnh khó khăn nên học hết lớp 2 trường làng, Thủy đã phải nghỉ học. Do có chút nhan sắc và nhanh nhẹn nên Thủy được nhiều thanh niên trong vùng để ý. Năm 2004, Thủy kết hôn với anh Trung và có một đứa con trai. Với nghề buôn bán đá lạnh, vợ chồng Thủy cũng không đến nỗi túng thiếu. Thời gian hạnh phúc ngắn ngủi rồi trôi nhanh, khi mâu thuẫn hai vợ chồng thường xuyên xảy ra. Sau những lần cãi vã, Thủy thường bị những trận đòn chí tử của chồng. Không thể giải quyết các mâu thuẫn một cách êm thắm, Thủy và Trung đã quyết định ly hôn. Thế nhưng án mạng đã xảy ra khi họ mâu thuẫn từ tranh chấp tài sản.

Theo Congan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes