Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Một phút cuồng ghen, cả đời hối hận


Đang có một tình yêu đẹp với cô nữ sinh lớp 10 của trường chuyên TP Hải Phòng và công việc kinh doanh tốt, nhưng Đặng Quốc Cường, SN 1974, trú tại phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng đã không biết giữ...

Khi thi hành bản án Chung thân trong trại giam, Cường mới thấm thía và ân hận. Cường bảo rằng, chỉ vì một phút bồng bột của tuổi trẻ mà hắn phải đánh đổi và chôn vùi tuổi trẻ sau song sắt trại giam.

Án mạng trong quán cà phê…

Tối 21-1-1996, quán cà phê Trà Hoa Cúc trên phố Hồ Sen, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, bỗng náo loạn. Tiếng chân người, tiếng la hét và tiếng kêu cứu phát ra từ trong quán vốn là điểm hẹn của bao đôi tình nhân. Khi chạy đến, người dân thấy một nam giới dáng người thư sinh chạy vụt từ trong ra, còn một nam thanh niên khác đang quằn quoại với những vết thương trên cơ thể.

Ngay lúc đó, nam thanh niên này được người dân, chủ quán và lực lượng CA đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, người thanh niên này đã tử vong. Vào cuộc điều tra, lực lượng CA đã làm rõ nạn nhân là anh Hà Thế Huy, SN 1974, trú tại phường Hàng Kênh, quận Lê Chân. Anh Huy bị hung thủ dùng vật sắc nhọn đâm nhiều nhát trên cơ thể, trong đó có vết đâm thấu tim gây mất máu cấp và tử vong.

Quá trình điều tra, các trinh sát xác định, trước khi nạn nhân tử vong anh này có hẹn hò với một nữ sinh lớp 10 của một trường chuyên trên địa bàn TP Hải Phòng. Tuy nhiên, cô gái này đang trên đường đến “điểm hẹn” thì anh Huy đã bị sát hại. Người bạn gái đó là chị Nguyễn Bích Hoa, SN 1993. Theo lời khai của chị Hoa thì chị đã dành tình yêu thầm kín với một người con trai khác, còn anh Huy chỉ là một người anh thân thiết. Tuy nhiên, mối quan hệ của chị và anh Huy thường bị người yêu ghen tuông, tra khảo và chị đã giải thích cặn kẽ… Qua đó, các trinh sát nhận định, nhiều khả năng nguyên nhân dẫn đến vụ trọng án này do liên quan đến chuyện ghen tuông, tình ái.

Mặt khác, qua công tác rà soát tại hiện trường, các trinh sát nắm được thông tin, vào thời điểm xảy ra vụ án, Đặng Quốc Cường, SN 1974, là người yêu của chị Hoa không có ở cửa hàng bán băng đĩa nhạc của anh ta và sau khi xảy ra vụ án, đối tượng này cũng không có ở nhà.

Qua những thông tin trên, lời khai nhân chứng cùng với các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của CATP Hải Phòng xác định người gây ra cái chết cho anh Huy chính là Đặng Quốc Cường. Công tác tiến hành, truy bắt hung thủ đã được triển khai, nhưng Cường đã “cao chạy xa bay” khiến CQCA phải ra quyết định truy nã đối tượng. Sau nhiều ngày, được sự vận động của CQCA và người thân, Cường đã đến CQCA đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.


Một phút cuồng ghen, cả đời hối hận

Đặng Quốc Cường: “Giờ đây, tôi mong họ hãy mở lòng và tha lỗi cho tôi để một thằng tù như tôi có cơ hội trở về…”.
Cơ sự do mối tình tay ba?

Trải qua gần 20 năm chôn vùi tuổi trẻ trong tù, giờ đây, Cường mới thấy xót xa. Cường bảo rằng: “Nếu như lúc ấy, tôi bình tâm hơn và biết nghĩ hơn thì giờ đây cuộc đời tôi đã khác. Chắc hẳn tôi đã có cuộc sống tốt, có người vợ hiền bên những đứa con thơ…”.

Sinh ra và lớn lên trong môi trường gia đình kinh doanh buôn bán nên cuộc sống của Cường khá dư dả. Học hết lớp 7, Cường vào Nam học thêm kinh nghiệm làm ăn và sau ít năm, anh ta trở về quê và kinh doanh mặt hàng băng đĩa nhạc ở ngõ 13 Từ Vũ, phố Hồ Sen. Năm 1993, Công việc kinh doanh của Cường thuận buồm xuôi gió. Cũng thời gian này, Cường gặp cô học trò trường chuyên Nguyễn Bích Hoa.

Cũng theo lời Cường thì tình yêu đã nảy nở giữa hai người từ đây. Tuy nhiên, do bạn gái còn khá trẻ và đang đi học nên cái tình yêu ấy được Cường gìn giữ rất cẩn thận và “thầm kín”. Bởi hắn ta sợ “lộ” và bị bố mẹ cô gái phát hiện sẽ ngăn cấm Không hiểu sao, hắn càng giữ gìn bao nhiều thì lại thấy xung quanh bạn gái mình có nhiều “vệ tinh” bấy nhiêu. Trong số đó có anh Hà Thế Huy, cùng tuổi với Cường. Đã nhiều lần hắn góp ý với bạn gái về mối quan hệ thân thiết của cô với anh này và được người yêu giải thích, nhưng hắn vẫn bán tín, bán nghi và nổi cơn ghen. Cũng từ đó, trong đầu hắn đã nảy sinh tội ác.

Dù được người yêu giải thích nhưng Cường vẫn nghĩ anh Huy có quan hệ yêu đương với chị Hoa và đang “giật” cô nữ sinh của mình khiến hắn ghen tuông, bực tức. Đến khoảng 19g ngày 21-1-1996, khi đang ở quán thuê băng của gia đình thì Cường biết anh Huy đang vào quán cà phê Trà Hoa Cúc hẹn hò với người yêu của hắn.
Cơn ghen nổi lên, Cường đã lấy dao thủ sẵn trong người rồi rủ chị Nguyễn Thị Hằng, hàng xóm sang quán cà phê cùng. Khi vừa tới nơi, Cường không nói không rằng mà đi thẳng đến chỗ anh Huy đang ngồi rút dao từ trong người ra tấn công nạn nhân rồi vứt dao chạy trốn.

Tình người còn đọng lại…

Bị kết án Chung thân về tội Giết người, chân tay Cường như rụng rời. Hắn ta bảo, không còn nỗi đau nào hơn khi bố mẹ hắn phải đối mặt với biết bao dư luận xã hội khi có một thằng con trai giết người. Cũng từ đó, gia đình hắn như rơi vào vũng bùn. Ít năm sau khi hắn vào trại giam, anh trai Cường lấy vợ. Tưởng rằng, anh trai có gia đình sẽ là chỗ dựa cho cha mẹ, nào ngờ hạnh phúc của họ chưa được bao lâu thì cặp đôi ấy vỡ nợ và cả hai đã ly tán.

Chán nản, anh trai Cường lao vào ma túy và tử vong. Chẳng nỗi đau nào hơn đối với cha mẹ Cường khi ở cái tuổi gần 70, người ta vui vẻ, sum vầy bên con cháu thì ông bà phải chấp nhận sự thật phũ phàng khi một người con thì vĩnh viễn ra đi, còn Cường thì vẫn phải chôn vùi tuổi trẻ sau song sắt trại giam.

Cường bảo, cứ nghĩ đến vậy, hắn lại thấy hối hận. Nhiều lần mẹ hắn lên thăm khóc nhiều. Những giọt nước mắt ấy như cứa vào tâm can hắn. Bởi Cường nghĩ mình là đứa con bất hiếu. Càng nghĩ, hắn càng cố gắng phấn đấu cải tạo để  có cơ hội trở về. Theo lời Cường thì đến nay, do có thành tích cải tạo tốt, hắn đã được giảm án và hy vọng sẽ được về đoàn tụ với gia đình trong thời gian sớm nhất. “Cứ nghĩ đến ngày ấy, tôi thấy lòng xốn xang và cái cảm giác ấy giờ đây vẫn đang khiến tôi hồi hộp…”, Cường chia sẻ.

Theo lời Cường, thì ngần ấy năm trong chốn lao tù, dù biết được ngày về của hắn còn xa và dù người yêu của Cường đã đi lấy chồng nhưng cô ấy vẫn cư xử có tình có nghĩa. “Đã nhiều lần, cô ấy theo mẹ lên thăm tôi. Ban đầu, tôi khá bất ngờ và xúc động. Bởi ở cái lúc tôi khó khăn nhất và tưởng chừng như không thể vượt qua được thì cô ấy đã không bỏ rơi tôi. Dù giờ, tôi biết cô ấy không còn yêu tôi nữa, nhưng trong lòng cô ấy còn tình thương đối với một thằng tù là tôi và bản thân tôi cũng rất trân trọng tình cảm ấy…”.

Trước khi về buồng giam, Cường dặn tôi rằng: “Nếu chị viết bài cho tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình anh Huy nhé. Ngần ấy năm tôi đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật và “tòa án” lương tâm. Giờ đây, tôi mong họ hãy mở lòng và tha lỗi cho tôi để tôi có cơ hội trở về, làm lại cuộc đời…”.


 Theo PLXH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes