Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Phụ nữ vắng chồng bị chôn vùi dưới ngọn lửa tàn độc

Hại chết người phụ nữ vắng chồng để cướp tiền vàng, hắn thiêu xác, đốt cả căn nhà gỗ hòng xóa dấu vết.

Giết phụ nữ vắng chồng lấy tiền rồi đốt nhà phi tang


Điều đặc biệt ở tử tù Nguyễn Nghị (Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng) là nụ cười luôn nở tươi rói trên môi. Hắn bảo, còn được sống thêm một ngày sẽ cố gắng mỉm cười với tất cả mọi người, nhìn đời qua con mắt lạc quan.

Với suy nghĩ đó, Nghị là một trong số ít những tử tù không có hành vi chống phá, gây rối sau khi bị tuyên án. Nam phạm nhân tâm sự: “Khi ngoài xã hội mình đã gây tội ác rồi, vào đây rồi còn quấy rối nữa thì mọi người sẽ ghét bỏ. Sống không ai thương buồn lắm”.

Nghị là anh cả của hai em gái nên thường bị ba má tỏ ra nghiêm khắc. Ba đi biển dài ngày, Nghị trở thành trụ cột “tạm thời” của gia đình. Thay vì nhận ra trọng trách lớn lao của mình, sống có trách nhiệm, Nghị lại bị cám dỗ từ những tật xấu của đám bạn hư khi thì lấy trộm con gà, con vịt, lúc là trái táo, trái mận đỏ ối trong vườn hàng xóm. Được mẹ che giấu nên trong mắt bố Nghị vẫn là đứa con hoàn hảo mà ông rất mực tin yêu.

Nhớ lại tội ác kinh hoàng cách đây gần 3 năm, cúi mặt buồn bã Nghị nói: “Chỉ vì một phút nảy sinh lòng tham, em đã tước đoạt mạng sống của người đàn bà ấy. Sau khi gây án, em ngây thơ nghĩ rằng chỉ cần xóa sạch dấu vết thì tội ác của mình vĩnh viễn vùi chôn dưới ngọn lửa bỏng".

Nghị làm ở công trình ở gần nhà bà Xinh. Tuy không phải quá gắn bó thân thiết, nhưng hắn thường sang nhà người phụ nữ này để xin nước sinh hoạt. Biết bà Xinh có tiền và nữ trang cất trong nhà nên khi người chồng đi vắng, Nghị âm mưu cướp tài sản. Rạng sáng 29/12/2009, Nghị mang theo con dao nhỏ nhóm thợ xây vẫn thường dùng sang nhà bà Xinh. Sau khi sát hại nạn nhân, hắn lục tìm và thấy túi nilon đựng ba sợi dây chuyền vàng và 29 triệu đồng giấu dưới gầm giường trong phòng ngủ.

Mang hết những đồ dễ cháy quấn quanh xác bà Xinh, thủ phạm châm lửa đốt. Không dừng ở đó, thấy nhà bà Xinh làm bằng gỗ thông dễ cháy nên trước khi bỏ đi hắn đã bồi thêm một mồi lửa. Gây án xong, hắn mang tiền, vàng đi giấu và rút 3 triệu đồng mua điện thoại.

“Cứ nghĩ ngọn lửa sẽ xóa tan mọi dấu vết, không ngờ các chú công an tìm ra nhanh như thế”, hắn cười trừ chua chát. Vụ án Nghị gây chấn động khắp vùng nên trong phiên xử sơ thẩm, người dân đến xem rất đông.

Tòa tuyên án tử hình do giết người, cướp tài sản và hủy hoại tài sản, Nghị không dám nhìn về phía sau, nơi ba má đang đứng. Phần vì hắn quá xấu hổ không dám chứng kiến cha mẹ héo tàn vì mình, phần vì sợ bắt gặp ánh mắt căm phẫn của những người dự khán.

Đôi mắt Nghị đỏ hoe khi nhắc về gia đình. Tử tù tâm sự, mỗi lần ba má lên thăm, khi trở về buồng biệt giam lòng dạ hắn cuộn trào và đêm đó lại mất ngủ, mắt hướng về chiếc cửa sổ tí tẹo bằng bàn tay cao tít sát mái nhà.

Khi chia tay, Nghị xin phép cán bộ quản giáo hát một bài về kiếp tù tội, về chiếc cửa sổ nhỏ, về chiếc cùm cột chặt tự do.
Theo Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes