Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Cặp vợ chồng giết người man rợ 'tình tứ' tại tòa


Vũ ngồi sát bên vợ, lấy tay lau nước mắt cho bà trong lúc đợi tòa tuyên án. Cả 2 đều bị đưa ra xét xử phúc thẩm về hành vi giết người rất man rợ.

Ngày 29/11, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác kháng cáo xin giảm án, tuyên y án tử hình đối với Lê Hoàng Vũ (47 tuổi, quê Cần Thơ) về tội Giết người và Cướp tài sản. Cũng về tội danh này, vợ của Vũ là Nguyễn Thị Thanh Bạch (45 tuổi) phải nhận 20 năm tù.

Theo HĐXX, hành vi của vợ chồng Vũ là hết sức man rợ, tại phiên tòa phúc thẩm không có thêm tình tiết mới nên không có cơ sở để giảm án.


Tại tòa vợ chồng Vũ không thừa nhận thực hiện hành vi cắt xác nạn nhân. Ảnh:D.C


Tại tòa, vợ chồng Vũ không chỉ dành cho nhau những cử chỉ tình cảm, mà còn bao che cho nhau khi trả lời thẩm vấn HĐXX. Vũ luôn miệng nói rằng chỉ có một mình thực hiện hành vi phạm tội, vợ ông không tham gia. Còn bà Bạch thì cho rằng, từ trước đến nay mọi việc trong nhà đều do một mình chồng quyết định, bởi thể trạng của bà vốn dĩ "yếu ớt và bị bệnh tim" nên không thể ra tay giết người. Khi HĐXX hỏi, bị cáo từng có 3 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Vũ còn dửng dưng trả lời rằng là vì "nuôi vợ con".

Bản án sơ thẩm xác định, tháng 11/2010, vợ chồng Vũ cùng con gái đến thuê nhà của anh Thanh ở thị xã Thuận An, Bình Dương. Đến tháng 3/2011, anh Thanh chạy xe máy đến nơi vợ chồng Vũ đang sống để lấy tiền thuê nhà. Do không có tiền trả, nên giữa anh Thanh và vợ chồng Vũ xảy ra cự cãi.


Cả 2 thể hiện cử chỉ khá tình tứ tại tòa. Ảnh: D.C.


Vũ dùng cây gỗ đánh người chủ nhà cho đến chết. Trong lúc bị đánh, thấy nạn nhân kêu cứu nên Bạch mở nhạc lớn để hàng xóm không phát hiện.

Sau khi gây án, Vũ lấy xe máy của nạn nhân giấu vào bãi giữ xe của Bệnh viện Đa khoa Thuận An sau đó quay về. Trong đêm, hai vợ chồng hung thủ lau dọn hiện trường và đi mua túi nylon. Vũ cắt thi thể anh Thành ra thành nhiều khúc bỏ vào bao chở đến cầu Bình Triệu vứt xuống sông Sài Gòn phi tang.

Trên đường bỏ trốn, cả hai mang xe máy của nạn nhân xuống Vĩnh Long bán. Sau hơn 4 tháng lẩn trốn, vợ chồng Vũ đã bị Công an Bình Dương bắt giữ.

Vào cuối tháng 8, TAND tỉnh Bình Dương đã xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình đối với Vũ, còn Bạch thì nhận 20 năm tù về các tội Giết người và Cướp tài sản. Các bị cáo đã có đơn xin giảm án sau đó

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes