Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Khi các bạn trẻ coi việc "cống" thân xác như mua rau ngoài chợ!


Khi yêu nhau, họ tin tưởng tuyệt đối đến mức, ngoài việc trao thân cho người yêu, họ còn ghi dấu kỉ niệm bằng những hình ảnh thân mật và nóng bỏng. Để rồi một ngày thấy tất cả phơi bày trên mạng...

Hình minh họa

Thế nhưng, dường như thực tế này vẫn chưa khiến các cô gái nhẹ dạ tỉnh ngộ. Bằng chứng là dư luận tiếp tục chứng kiến những vụ "lộ hàng"...

Phút giây nhẹ dạ

Thuỳ K. là nhân viên thu ngân một công ty kinh doanh dịch vụ ở quận 10, TPHCM. K. sắp lấy chồng, chồng sắp cưới của cô là kĩ sư tin học, rất đàng hoàng, thế nhưng người thân thấy gần đến ngày cưới, K. có vẻ không được vui mà tỏ ra lo lắng, bất an.

Gia đình gặng hỏi nhiều lần, K. mới khóc thú thật với mẹ là trước kia, khi quen anh làm cùng công ty cũ, cô đã dại dột trao thân cho anh ta, đồng thời trong một chuyến đi chơi Đà Lạt, họ cùng nhau chụp lại những bức ảnh "tươi mát" trong phòng khách sạn "để lưu lại kỉ niệm".
K. chủ động chia tay được ba năm vì phát hiện anh này có tính "đào mỏ", thế nhưng, khi cô sắp có hạnh phúc mới, thì anh ta liên lạc lại, báo cho K. biết anh ta vẫn "giữ rất kĩ" những bức ảnh xưa, nếu cô không "biết điều" thì ảnh sẽ được gửi đến chồng sắp cưới.

Trường hợp dại dột như Thuỳ K. không quá hiếm. Thi thoảng, người ta vẫn nghe về những vụ các cô gái bị người tình cũ dùng ảnh nóng, clip nóng tống tiền, tống tình, vì lo sợ nên phải cung phụng cả tiền bạc lẫn thể xác một thời gian dài, đến khi "chịu hết thấu" mới đành đi tố cáo.

Một hậu quả khác với các cô gái "nhẹ dạ" và "chơi dại" khi lưu lại thời kì yêu đương bằng những bức ảnh, clip thân mật, đó là khi những "chứng tích" không hay ho ấy bị phát tán rộng rãi. Một thời gian dài, dồn dập thông tin "sinh viên Nghệ An phát tán clip nóng, nữ sinh Hà Nội, nữ sinh Hải Phòng, nữ sinh TPHCM bị phát tán ảnh, clip đang quan hệ tình dục với bạn trai...

Các cô gái nhanh chóng bị "nhận mặt" bởi người thân, bởi bạn bè, người quen. Không hiếm trường hợp cha, mẹ khi nghe những tin chẳng hay ho ấy, cũng kịch liệt phê phán, lên án, để rồi "ngã ngửa" khi trông thấy clip, ảnh "nóng" của chính con mình.

Hậu quả khôn lường

Khỏi phải nói đến hậu quả thế nào với các cô gái khi những vật chứng của sự sa đoạ phơi bày trước mắt người thân và công chúng. Hầu hết họ đều rơi vào hoảng loạn, gục ngã, trầm cảm một thời gian dài và rất khó khăn trong chuyện "làm lại". Mọi việc càng khó khăn hơn đối với những người thuộc giới showbiz...

Cũng trong một thời gian không dài, công chúng đã chứng kiến quá nhiều vụ "lộ hàng nóng" của các sao. Từ scandal bùng nổ "clip sex" của Yến Vi 2005, bộ ảnh "quá nóng" của Nguyễn Hồng Nhung của Sao mai điểm hẹn 2006, đoạn clip Hoàng Thuỳ Linh "nhật kí Vàng Anh" và bạn trai.

Mới đây là những bức ảnh "như phim cấp 3" của Thuỳ Trang, thí sinh Nex Top model 2011, người mẫu khá hot trên sàn cat walk hiện tại bị gửi đến tất cả mail của phóng viên văn nghệ và trên mạng internet.

Nhiều người nói họ cố ý tạo scandal, thế nhưng, nếu nhìn vào những hậu quả họ phải gánh chịu thì ít người tin vào điều đó: Yến Vi, Nguyễn Hồng Nhung "văng" khỏi showbiz bằng những cuộc trốn chạy ra hải ngoại và hoàn toàn mất dấu; Hoàng Thuỳ Linh phải nỗ lực gấp chục lần để có chỗ đứng trong thị trường âm nhạc, nhưng hình ảnh đẹp đẽ thì không bao giờ lấy lại được, và tên tuổi cô vẫn luôn mơ hồ gắn liền với scandal tai ác kia.

Còn Thuỳ Trang, những bức ảnh kia đã đào một hố sâu khiến con đường sự nghiệp của cô gian nan gấp bội phần...

“Sát thủ giấu mặt” phải bị trừng trị

Một điều dễ nhận thấy nhất với những sự cố như trên, đó là khi ảnh nóng, clip nóng bị phát tán, các cô gái, dù là nạn nhân, nhưng lại luôn là đối tượng trung tâm bị mổ xẻ, phê phán, ném đá... Dư luận khắc nghiệt vẫn khó mà thông cảm cho sự dại dột của họ, dư luận chỉ có thể thấy đó là những "gái hư", làm những hành động trái thuần phong mỹ tục, làm xấu hình ảnh người phụ nữ.

Dư luận trong khi nghiệt ngã với họ nhưng lại dễ dàng "bỏ qua" cho những gã đàn ông, chính là những kẻ cùng tham gia gây ra sự việc trên, những kẻ đã hành xử rất hèn hạ khi trả thù người từng đầu ấp tay gối với mình một cách tàn nhẫn như thế, mà đáng ra, những hành động ấy phải bị trả giá trước pháp luật.

Luật sư Huỳnh Phước Hiệp, Trưởng VP LS Huỳnh Phước Hiệp, đoàn LS TPHCM cho biết: "Hành vi tung hình ảnh hay clip “nóng” lên mạng internet trước hết là xâm phạm đến quyền cá nhân đối với hình ảnh được pháp luật bảo vệ. Điều 31 Bộ luật Dân sự quy định: Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý.
Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh. Hành vi này nếu ở mức độ nhẹ thì nạn nhân có thể yêu cầu tòa án buộc người vi phạm phải xin lỗi và bồi thường. Nếu mức độ nghiêm trọng hơn, người vi phạm có thể bị khởi tố về tội truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ theo điều 253 Bộ Luật hình sự. Mức án tù có thể từ 6 tháng đến 15 năm".


Theo Phapluatvn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes