Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Ngày mai(11/9) xét xử phúc thẩm vụ án TMV Cát Tường

Ngày 11-9, phiên phúc thẩm vụ TMV Cát Tường xét xử Nguyễn Mạnh Tường được mở theo đơn kháng cáo của bị cáo.

Theo thông tin từ phía gia đình bị hại, bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ chị Lê Thị Thanh Huyền, cho hay, họ đã nhận được thông báo của TAND cấp cao về việc xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Mạnh Tường vào sáng 11-9.
Luật sư Phạm Hương Giang, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại tại phiên sơ thẩm cho biết, vì gia đình nạn nhân muốn khép lại vụ án nên bằng lòng với phán quyết của TAND TP Hà Nội, họ không kháng cáo. Vì lẽ đó, phiên tòa ngày mai, đại diện cho nạn nhân sẽ dự tòa để làm rõ nội dung kháng cáo của bác sĩ Tường; các luật sư sẽ không tham gia.
Phiên tòa phúc thẩm được mở vì Nguyễn Mạnh Tường kháng cáo toàn bộ bản án. Bị cáo cho rằng, toà xử chưa thỏa đáng khiến tội chồng thêm tội, cáo trạng có nhiều điểm chưa đúng và mức án là quá nặng.
Vợ của Tường cũng làm đơn kháng cáo xin lại nửa chiếc xe ôtô mà toà sơ thẩm tuyên tịch thu để có kinh phí bồi thường cho gia đình bị hại Lê Thị Thanh Huyền.
Trong khi đó, Đào Quang Khánh (bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”) không kháng cáo.
1
Bị cáo Tường tại phiên tòa sơ thẩm
Gần thời điểm phiên tòa phúc thẩm được mở, người thân của Tường có đề nghị chồng chị Huyền làm đơn xin giảm án cho bị cáo nhưng gia đình khước từ.
Trước đó, từ ngày 4 đến 5-12-2014, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án này. Tại tòa, Tường nhận có sai sót nhưng phủ nhận tội danh bị cáo buộc. Tuy nhiên, HĐXX đã tuyên bị cáo 14 năm tù về tội “Vi phạm các quy định về khám bệnh, chữa bệnh”, 5 năm tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”; tổng hợp hình phạt là 19 năm tù. Bị cáo bị cấm hành nghề 5 năm sau khi thực hiện xong hình phạt tù.
Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền 585 triệu đồng; cấp dưỡng nuôi hai con của chị Huyền mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu trưởng thành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes