Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Rooney phải nghỉ 4 tuần vì rách đùi



MU sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo ngôi sao này trong bốn trận tiếp theo ở Ngoại hạng Anh và Champions League. Tương tự là tuyển Anh với hai trận vòng loại World Cup 2014.

 
Chấn thương của Rooney là một đòn nặng giáng vào MU và tuyển Anh.
Rooney dính chấn thương ở phút bù giờ thứ tư hiệp hai trận MU thắng Fulham 3-2 hôm qua khi lăn xả, áp sát để cản cú sút của tiền đạo đối phương Rodallega. Lực ma sát mạnh với phần gầm giày của Rodallega đã gây ra một vết rách dài ở bắp đùi chân phải Rooney, gây chảy máu.

Sau khi cầm máu, đội ngũ y tế MU đã cáng Rooney khỏi sân và đưa tiền đạo này thẳng vào bệnh viện. "Đó là một vết chấn thương khá tệ. Rooney đã được đưa đi viện. Nhiều khả năng cậu ấy sẽ phải nghỉ khoảng bốn tuần", HLV Ferguson xác nhận trong cuộc họp báo sau trận.

Nếu đánh giá của Ferguson là chuẩn xác, Rooney sẽ không thể cùng tuyển Anh đá hai trận mở màn vòng loại World Cup 2014 gặp chủ nhà Moldova (ngày 7/9) và tiếp Ukraine (11/9). Ở cấp CLB, tiền đạo này sẽ không thể phục vụ MU ba trận Ngoại hạng Anh, trong đó có chuyến làm khách hứa hẹn gian nan tới sân Liverpool ngày 23/9.

Rooney cũng sẽ vắng mặt khi MU thi đấu ở lượt mở màn vòng bảng Champions League các ngày 18 hoặc 19/9.

Chấn thương này khép lại một dịp cuối tuần kém vui của Rooney, khi anh bị HLV Ferguson xếp ngồi dự bị để lấy chỗ cho Van Persie xuất phát. Tân binh người Hà Lan đã tận dụng cơ hội đó để ghi dấu ấn bằng pha dứt điểm chân trái đẳng cấp, gỡ hòa 1-1, mở ra chiến thắng ngược dòng 3-1 cho MU. Mãi đến giữa hiệp hai, Rooney mới được tung vào thay Kagawa, hỗ trợ Van Persie và dính chấn thương sau 25 phút hiện diện trên sân.

Van Persie khởi đầu hứa hẹn, nhưng không vì thế mà tầm nghiêm trọng của việc Rooney vắng mặt bị giảm nhẹ. Tân binh người Hà Lan có tiền sử dính chấn thương và chẳng ai dám chắc anh sẽ không lành lặn trong suốt một tháng Rooney. Sự phụ thuộc vào Van Persie, trong trường hợp này, sẽ tiềm ẩn rủi ro lớn với MU.

Các trận Rooney nghỉ thi đấu

    Southampton - MU, chủ nhật 2/9
    Moldova - Anh, thứ sáu 7/9
    Anh - Ukraine, thứ ba 11/9 
    MU - Wigan, thứ bảy 15/9
    Trận mở màn vòng bảng Champions League, 18 hoặc 19/9
    Liverpool - MU, chủ nhật 23/9

Theo Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes