Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

IS có phải tổ chức tàn bạo nhất?

 
 
Các chiến binh Iraq theo Hồi giáo dòng Shiite (Ảnh: Getty Image)



Những hành vi tàn nhẫn của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã làm lu mờ vô số các vi phạm nhân quyền của những kẻ thù của nó.

WASHINGTON – Một bức tranh khủng khiếp về sự tàn bạo và khốn khổ đã được vẽ nên thông qua các bằng chứng trong một buổi điều trần trước quốc hội về các vi phạm nhân quyền do Nhà nước Hồi giáo của Iraq và Syria (ISIS) gây ra .

Trong khi công nhận sự đồi bại của ISIS, nhiều nhân chứng đã cảnh báo Hoa Kỳ không nên, cùng một lúc, nhắm mắt làm ngơ trước các hành vi lạm dụng nhân quyền và tàn bạo của những kẻ thù của tổ chức này. Ủy ban Nhân quyền Tom Lantos (TLHRC) đã tổ chức và triệu tập phiên điều trần vào hôm 18/3.

Kẻ thù của kẻ thù không nhất thiết là bạn của chúng ta.

Luận điểm này được nhấn mạnh vào hai ngày sau trong một cuộc phỏng vấn của tờ Washington Post với tướng David H. Petraeus, đăng ngày 20/3. Là một tư lệnh Hoa Kỳ của Lực lượng đa quốc gia -Iraq trong thời kỳ leo thang quân sự năm 2007 -2008, ông Petraeus biết tường tận về các phe phái trong khu vực. Trả lời cho câu hỏi được gửi tới, ông viết:
Tôi muốn chỉ rõ rằng mối đe dọa trước hết cho sự ổn định lâu dài của Iraq và thế cân bằng rộng hơn của khu vực không phải là Nhà nước Hồi giáo (IS); mà là lực lượng dân quân Shiite, mà nhiều người trong số họ được hậu thuẫn – và một số được hướng dẫn – bởi Iran”.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes