Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

12 thảm họa đau lòng nhất Việt Nam năm 2012


Nhiều thi thể bị vùi lấp dưới lớp đất sâu, đến khi tìm được chỉ là còn những mảnh vụn. Những chuyến xe tử thần cướp đi sinh mạng của vô số người. Đó là những thảm kịch tàn khốc đã diễn ra 12 tháng qua.
Chìm xuồng chở 11 người, 6 người thiệt mạng

Khoảng 10h ngày 13/3, đoàn cán bộ và kỹ sư của công ty TNHH DEKALB TP.HCM, chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đi thuyền sang xã Ea R'Bin, huyện Lắk để khảo sát giống ngô mà công ty này cung cấp cho người dân địa phương.


Người dân đứng trên bờ mong ngóng cuộc tìm kiếm thi thể những người bị nước cuốn trôi

Dù chiếc xuồng chỉ có thể chở được 3 người, lái đò lái vẫn bất chấp và chở 11 người cùng lúc. Khi đến gần bờ sông thuộc xã Nâm N’đir, một số người đứng lên lấy máy ảnh để chụp phong cảnh. Do lộn xộn thuyền bị chòng chành và lật úp.

Vào thời điểm này có một thanh niên đi đò ngang qua đã tham gia vào cứu được một số người thoát chết. Nhưng do nước chảy xiết nên đã có 6 người bị nước cuốn trôi và thiệt mạng.

4 người chôn thây dưới sông Giồng Ông Tố

Tai nạn xảy ra 8h ngày 13/4 ở đoạn chảy ngang qua khu phố 1, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM. Vào thời điểm xảy trên, bà Nguyễn Thị Xuân (47 tuổi, ngụ khu phố 1, phường Bình Trưng Tây, quận 2) chở 7 người trong xóm là phụ nữ và trẻ em trên xuồng vượt sông Giồng Ông Tố đi cúng miếu Bà bên phía phường An Phú (quận 2).

Nỗi đau khi mất đi người thân

Chiếc xuống đến giữa dòng sông thì bất ngờ bị lật úp, trên xuồng không có dụng cụ cứu nạn. Lúc này bà Xuân và chị Nguyễn Thị Loan (mẹ của cháu Tâm và Thảo) đã bơi được vào bờ. Một người dân tên Châu dùng ghe ra cứu được 2 người, 4 người còn lại đã chìm theo dòng nước.

Cả gia đình 4 người bị thiêu chết trong căn nhà cháy

Khoảng 3h sáng ngày 27/4, tại tiệm vàng Huỳnh Vân thuộc xã Trung An, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm chết 4 người trong cùng một gia đình tử nạn.

Tiệm vàng bị cháy cướp đi sinh mạng của cả gia đình

Bốn nạn nhân được xác định là anh Phan Ngô Huỳnh (SN 1971), Nguyễn Thị Tuyết Vân (SN 1975, vợ anh Huỳnh) cùng hai con là Phan Kim Ngân (SN 2000) và Phan Thành Đạt (SN 2010).

Lật xe trên cầu Sêrêpôk, 36 người chết

22h10 đêm 17/5, tại cầu Sêrêpôk trên Quốc lộ 14 - ranh giới giữa Đắk Lắk và Đắk Nông, một chiếc xe xuất phát từ huyện Krông Păc đi về TP.HCM khi đến địa điểm trên đã lao vào làm đứt khoảng 20 mét lan can cầu rồi bị rơi xuống sông Sêrêpôk có độ cao chừng 18 mét.

Người thân gào thét bên thi thể những người xấu số

Tai nạn làm 32 người tử vong tại chỗ, 4 người chết tại bệnh viện và trên 20 người khác bị thương. Vụ việc đã gây nên nỗi đau thương tột cùng cho những người thân có người nhà đi trên chuyến xe tử thần. Đây cũng là thảm kịch đau lòng nhất Việt Nam năm 2012.

7 người thiệt mạng, đám cưới hóa đại tang

Rạng sáng 21/7, một chiếc ô tô 7 chỗ đã tông vào quán ăn ở huyện Núi Thành - Quảng Nam làm 7 người chết và 3 người bị thương. Trong đó, cả 7 người chết và 1 người bị thương đều là chị em, con cháu trong cùng gia đình từ xã Quảng Điền đi dự đám cưới ở Quảng Nam.

Chồng khóc lóc thảm thiết bên quan tài người vợ xấu số

Đến 4h30 phút ngày 22/7, 4 chiếc xe chở thi thể 7 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thảm khốc tại huyện Núi Thành - Quảng Nam đã về đến xã Quảng Điền (huyện Krông Ana - Đắk Lắk) trong nỗi đau tràn ngập nước mắt.

Sập hầm vàng, 3 công nhân chết thảm

Trong lúc 10 người đang khoét sâu vào vách núi để tìm vàng, bất ngờ một tảng đất lớn đổ sập, đè lên. Vụ tai nạn làm 3 người chết và 7 người bị thương.

Do khai thác vàng trái phép, 3 người công nhân đã thiệt mạng khi hàng tấn đất đá đổ ập xuống


Sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 17/7 tại bản Văng Môn, xã Nga My, huyện Tương Dương, Nghệ An. Nguyên nhân của vụ tai nạn là do nhóm người đã tham gia đào vàng trái phép mà không có biện pháp an toàn.

Đi dự lễ cầu siêu, xe chở 45 phật tử lao xuống vực

3h ngày 23/8, một chiếc xe chở khách đi cầu siêu cho các liệt sĩ tại Quảng Trị đã bị lật từ trên đỉnh dốc Truông Vên (Nghệ An) rồi lăn nhiều vòng xuống chân dốc.

Chiếc xe chở phật tử lao xuống vực

Chiếc xe gặp nạn thuộc đoàn phật tử thành phố Hà Nội gồm 14 chiếc xe, mỗi xe chở khoảng 45 người, đang trên đường vào Quảng Trị dự lễ cầu siêu chân linh cõi sa hà và tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Trong đêm tối, mọi người kêu cứu thất thanh, đập cửa kính phá cửa hòng thoát ra ngoài, vụ tai nạn đã khiến 3 người thiệt mạng, và 34 người bị thương.

“Trời sập” ở Phấn Mễ

Rạng sáng 15/4/2012, một khối lượng lớn đất đá nặng hàng nghìn tấn từ Khu bãi thải số 3, Mỏ than Phấn Mễ (thuộc công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên) đã sạt lở xuống khu vực xóm Khuôn 1, xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên vùi lấp hoàn toàn 10 ngôi nhà dân.

Người nhà mong ngóng tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới lớp đất đá


“Thảm họa” bất ngờ đã khiến 1 người bị thương, 6 người tử vong. Trong đó có 1 người tìm thấy thi thể ngay, 5 nạn nhân còn lại bị vùi lấp dưới đống đất đá hàng chục mét. Phải mất đến gần nửa tháng, thi thể của nạn nhân cuối cùng mới được tìm thấy nhưng chỉ còn là những mảnh vụn không toàn vẹn.

Đá lăn ngày Phật Đản, 6 người chết thảm

Sáng sớm ngày 5/5, một chiếc xe khách chở đoàn người đi lên núi cúng phật khi tới đoạn gần Vồ Cứu Nạn đường lên núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang bất ngờ bị những tảng đá lớn nặng hàng tấn lăn xuống đè vào xe khiến toàn bộ 6 người ngồi trong xe đều chết thảm.


Đá lăn vào xe đã khiến 6 người chết thảm


Những thân nhân đến thấy xác con cháu mình đã xỉu lên, ngã xuống. Một cảnh tang thương chưa từng có, hàng trăm người dân hiếu kỳ đổ xô đến xem, khiến bầu không khí thêm tang tóc.

Sét đánh chết 6 người, 4 người trọng thương

Vụ việc xảy ra lúc 10h30 ngày 21/5, lúc này tại máng đá của ông Bùi Văn Mây (SN 1968, quê Thủy Nguyên, Hải Phòng) có 12 người làm việc với 6 búa khoan ở khu vực dưới chân núi Trượt. Máng đá này thuộc mỏ đá của Công ty Xi măng Phúc Sơn.

Những vành khăn trắng đi cúng viếng nạn nhân bị sét đánh chết

Sau khi khoan lỗ đặt mìn phá đá, thợ đã tra thuốc nổ vào lỗ và chuẩn bị xuống thì đám mây đen kéo đến đen kịt. Thình lình, một tia chớp kéo dài đánh trúng các dây kích điện tại mỏ khiến mìn nổ hàng gây nên “thảm họa” đau lòng.

Núi lở, 17 người chôn thây dưới đất

Khoảng 11h trưa ngày 7/9, trong khi 19 người dân thuộc ba thôn La Pán Tẩn, Trống Páo Sang và Trống Tông thuộc xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, đang đi mót quặng đã bất ngờ gặp nạn khi ngọn núi bỗng đổ ập xuống do mưa lớn kéo dài.

17 người đã thiệt mạng ở La Pán Tẩn


Sự việc diễn ra quá nhanh khiến những người dân đang còng lưng, mải mê đào bới tìm kiếm quặng không kịp trở tay. 19 người bị vùi sâu dưới lớp đất đá nặng hàng tấn.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, phía chính quyền địa phương đã chỉ huy các lực lượng tập trung để đào bới, tìm kiếm những nạn nhân trong vụ sạt lở. Tuy nhiên, do ngọn núi sạt lở gồm nhiều những tảng đá lớn nên khi tìm được các nạn nhân đã tử vong. May mắn trong số đó có 2 nạn nhân bị thương nặng đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. 17 người thiệt mạng trong vụ “thảm họa”.

9 người bị chính người thân thiêu sống

Tối 9/9, các thành viên trong gia đình bà cụ Duyên, trú tại tổ 29, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, họp bàn các vấn đề hậu đám tang cho cụ Duyên. Cuộc họp gia đình gồm 11 thành viên, đang nói chuyện thì bất ngờ từ bên ngoài, đứa cháu nội đích tôn của cụ Duyên là Phạm Việt Cường xộc vào, xách theo chiếc can nhựa.

Một nạn nhân bị bỏng nặng toàn thân sau khi bị thiêu sống

Không nói không rằng, Cường hắt can xăng vào mọi người. xăng gặp ngọn nến trong phòng nên đã bùng cháy dữ dội. Hậu quả, 9 người bị bỏng nặng, dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, 3 người sau đó đã tử vong.

Theo Infonet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes