Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Lính Mỹ âm mưu giết Tổng thống Obama, lật đổ chính quyền


Bốn lính Mỹ bị nghi ngờ thành lập một nhóm dân quân với mục tiêu ám sát Tổng thống Barack Obama và lật đổ chính quyền. Thông tin gây sốc này vừa được tờ nhật báo Detroit Free Press tiết lộ ngày 29/8.

Hai trong số 4 lính Mỹ mưu toan ám sát Tổng thống Obama. Ảnh politix.topix.com
Cả bốn lính Mỹ nói trên hiện tại đều đang bị giam giữ. Công tố viên Isabel Pauley cho biết: “Nhóm dân quân được thành lập bao gồm những binh lính đang và đã từng phục vụ trong quân đội Mỹ. Lực lượng này đã chi ít nhất 87.000 USD để mua súng và các thiết bị chế tạo bom”.

Tờ Detroit Free Press ngày 29/8 đưa tin nhóm trên tự đặt tên cho họ là F.E.A.R. được ghép từ những chữ đầu của tiếng Anh có nghĩa là “kiên trì đến cùng và luôn luôn sẵn sàng”. Nhóm F.E.A.R. được cho là đã vạch ra âm mưu tiến hành một loạt các cuộc tấn công chống chính phủ, gồm vụ đánh bom một con đập ở bang Washington và đầu độc vụ thu mua táo của bang này.

Nhóm trên cũng bị nghi ngờ đã giết chết một đồng bọn của mình cùng với bạn gái của anh ta nhằm giữ bí mật cho các kế hoạch của họ, sau khi người này quyết định rời bỏ nhóm.

Tờ Detroit Free Press dẫn lời các công tố viên Mỹ cho biết đến giờ mới chỉ có bốn người bị bắt giữ nhưng có thể còn nhiều thành viên khác của nhóm F.E.A.R. đang nhởn nhơ bên ngoài.

Sự kiện Mỹ phá vỡ được âm mưu kinh khủng của nhóm F.E.A.R. diễn ra đúng một tuần sau khi các mật vụ liên bang tại Washington bắt giữ được một kẻ bị nghi có âm mưu ám sát Tổng thống Obama. Các mật vụ liên bang và một số cảnh sát địa phương đã khám xét căn hộ của kẻ tình nghi ở đường Federal Way, bang Washington, và họ đã phát hiện rất nhiều vũ khí khả nghi.

Đây không phải lần đầu tiên, vị tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ bị đe dọa ám sát. Kể từ khi tham gia tranh cử tổng thống hồi năm 2008 đến nay, Tổng thống Obama đã nhiều lần trở thành mục tiêu của những kẻ khủng bố.

Trong chiến dịch vận động tranh cử đầu tiên của mình, ông Obama đã bị 3 thành viên của một tổ chức phân biệt chủng tộc đe dọa ám sát. Kẻ thảm sát người Na Uy khét tiếng Anders Breivik sau khi bị bắt giữ cũng khai với cảnh sát rằng hắn từng có ý định đánh bom Tổng thống Obama khi ông đến Olso để nhận giải Nobel Hòa bình năm 2009.

Hồi tháng 7 năm ngoái, lực lượng an ninh Mỹ cũng đã phá vỡ âm mưu ám sát Tổng thống Obama của một tên khủng bố trẻ tuổi người Uzbekistan.

TheoVnmedia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes