Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Diễn giả nổi tiếng Nick Vujicic quay lại Việt Nam lần thứ 3

Ngày 22/3, anh Nicholas James Nick Vujicic – diễn giả không chân không tay nổi tiếng đã quay trở lại Việt Nam lần thứ 3

Điểm đến đầu tiên của anh ở Việt Nam lần này là Tp.HCM. Tại đây, anh đã giao lưu, trò chuyện với gần 500 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn.
Với chủ đề “Các em tuyệt đẹp như chính con người của các em”, anh kể lại những câu chuyện có thật về cuộc đời mình để khơi dậy nguồn cảm hứng mạnh mẽ về nghị lực sống đến các em nhỏ.
Trong chương trình này, anh và ban tổ chức đã gấp 1.000 hạc giấy gởi tặng cho các em như một món quà chia sẻ và đồng cảm. Anh mong muốn rằng các em đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình.
Tiếp sau đó, anh sẽ có các buổi diễn thuyết tại Lâm Đồng (ngày 23/3), Nghệ An (ngày 24/3), học sinh THCS THPT Hoa Sen và Đại học quốc gia TP HCM (ngày 25/3).
Chàng trai khuyết tật đầy nghị lực – Nick Vujicic. (Ảnh: wiki)
Nicholas James Nick Vujicic sinh ngày 4/12/1982, là một người Úc gốc Serbia. Anh bị hội chứng tetra-amelia bẩm sinh, một loại rối loạn hiếm gặp, gây ra sự thiếu mất cả 4 chi. Từ thuở ấu thơ, anh đã phải đấu tranh cả về tinh thần, tình cảm cũng như thể xác, nhưng rồi cuối cùng anh đã quyết định đối mặt với khuyết tật của mình. Năm 17 tuổi, anh thành lập tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình với tên gọi Life Without Limbs (nghĩa là “Cuộc sống không có tay chân”). Anh đã đi khắp nơi trên thế giới để diễn thuyết truyền động lực về cuộc sống của một người khuyết tật mang hy vọng và mong muốn tìm được ý nghĩa cuộc sống. Tính đến nay, anh đã nói chuyện với hơn 3 triệu người tại hơn 24 quốc gia trên 5 châu lục.
Diễn giả Nick Vujicic lần đầu tiên đến Việt Nam vào tháng 5/2013. Trong hành trình diễn thuyết 5 ngày (từ ngày 22 đến ngày 26/5), anh đã làm rung động trái tim hàng ngàn khán giả. Thông qua những câu chuyện có thật về cuộc đời của mình, anh giúp cộng đồng người Việt khơi dậy nguồn cảm hứng mạnh mẽ về nghị lực sống và ước mơ.
Kể cả khi cuộc đời có là những con sóng dồn dập nhất. Cho dù con sóng hay cơn bão có dữ dội đến chừng nào, cho dù mây đen có vần vũ kéo đến, bạn hãy tin tưởng rằng cuối cùng bạn sẽ trồi lên trên những con sóng dữ...
Nick Vujicic trong chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt. (Ảnh: nld.com.vn)
Tháng 5/2014, anh quay trở lại Việt Nam với tư các là một vị khách mời đặc biệt trong chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt. Tại đây, anh chia sẻ rằng, tuy đã đến hàng chục quốc gia, nhưng chưa ở đâu, anh nhận được sự chào đón nồng nhiệt như ở Việt Nam.
Khung cảnh nhà thi đấu Phú Thọ tối 21-5
Rất đông khán giả đến nhà thi đấu Phú Thọ để nghe Nick diễn thuyết. (Ảnh: nld.com.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Thang Edward | Bloggerized by Thang Edward - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes